Công Ty Điện Tử & Công Nghệ Thông Tin HiCom -- Dịch vụ bảo hành tốt nhất, sửa chữa ,bảo hành, bảo trì hệ thống máy tính, mạng máy tính, máy in, TiVi, VCD, Điều Hoà, Tủ Lạnh, Máy Giặt....tại gia đình, văn phòng, công sở. Có mặt sau 15 Phút, chỉ cần gọi 3.565.78.79
   TRANG CHỦ     |   GIỚI THIỆU   |     SẢN PHẨM    |    TIN TỨC      |    LIÊN HỆ            English
            
      DỊCH VỤ
    S/C, BH Máy Tính
    + Thiết kế & lắp đặt mạng
    + Bảo trì hệ thống mạng
    + S/C, bảo trì máy PC
    + Cài đặt phần mềm
    + Dịch vụ hợp đồng bảo trì, bảo dưỡng máy tính
      S/C,BH máy In,máy Fax
      S/C, BH TV,VCD,DVD ...
      S/C Điều hoà, máy giặt...
      Thiết kế website
      Phát triển phần mềm
      Dịch vụ ADSL
      Giới thiệu dịch vụ chung
      Dịch vụ máy tính
     Máy tính nguyên bộ
     Linh kiện máy tính
     Máy in-quét máyFax
     Tổng đài điện thoại
     Điện tử gia dụng
     Điều hoà - Tủ lạnh
     Điện thoại để bàn
     Điện thoại kéo dài
     CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
     Chính sách bảo hành
    + CS bảo hành dịch vụ
    + CS bảo hành sản phẩm
       Tư vấn, hỗ trợ KH
       PT thanh toán-giao hàng
       Đường dây nóng
       Giải đáp thắc mắc
     TIN TUYỂN DỤNG
     MẸO VẶT GIA ĐÌNH
     TƯ VẤN TRỤC TUYẾN
    Tư vấn dịch vụ
  
    Tư vấn kỹ thuật
  
     Tư vấn mua hàng
  
 
Tư vấn, hỗ trợ KH

1. Bạn có biết: Sử dụng máy điều hoà nhiệt độ như thế nào để tiết kiệm điện?
Bạn có biết rằng, một điều hoà nhiệt độ có công suất lớn sẽ tiêu thụ nhiều điện, trong khi loại máy nhỏ vẫn đáp ứng đủ nhu cầu không? Cũng có thể bạn chưa biết, việc lắp các bộ phận cách nhiệt như: Tấm bạt, rèm, kính mờ… trong phòng lắp điều hoà thì nhiệt độ trong phòng sẽ giảm và đương nhiên, bạn sẽ thấy mát hơn. Để sử dụng máy điều hoà hiệu quả, án toàn hơn, các bạn cần chú ý những điều nên và không nên làm sau đây: 

Những điều không nên làm

Không để nhiệt độ trong phòng quá lạnh, nhiệt độ quá lạnh sẽ gây tốn điện và có hại cho sức khoẻ; tránh không để nhiệt độ bên ngoài thâm nhập vào phòng, hạn chế ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào bằng cách sử dụng rèm, mái hiên, kính mờ…không mở cửa sổ, cửa ra vào quá lâu khi đang chạy điều hoà; Không nên che chắn cục nóng vì khi không khí không lưu thông được, nhiệt trong máy sẽ không thoát ra được, có thể gây chập điện; Không lắp đặt đường ống điều hoà vượt quá tiêu chuẩn đã được khuyến nghị. Máy nén khí sẽ bị hỏng do làm việc quá tải và do dầu trở về không đủ. Không rút phích cắm khi máy đang chạy, vì nó sẽ gây chập điện và cháy nổ; Không thay thế cầu chì bằng dây kim loại hoặc những thứ tương tự, cần sử dụng cầu chì phù hợp với công suất máy để ngăn ngừa máy cháy; Không để dụng cụ phát nhiệt gần máy điều hoà bởi như vậy sẽ làm tăng nhiệt độ trong phòng, giảm độ lạnh cần thiết; Phải thường xuyên bảo dưỡng máy điều hoà như: làm sạch tấm lọc không khí của cục lạnh. Tấm lọc bị bịt kín làm lạnh các ống lưu thông trong máy, gây giảm độ lưu thông không khí và công suất làm lạnh. Cần chú ý làm sạch tấm lọc đều đặn 2 tuần một lần bằng máy hút bụi, hoặc chải nhẹ nhàng bằng nước ấm (dưới 400C) với nước xà phòng. Kiểm tra quạt gió bên trong khi có tiếng động khác thường, đồng thời làm sạch ống lưu thông trong cục lạnh và cục nóng; loại bỏ bụi bịt các lớp thông gió trên cục máy ít nhất một lần trong tháng; đăng ký dịch vụ bảo dưỡng với nhà cung cấp sản phẩm để bảo dưỡng tối thiểu một lần trong 2 năm, kiểm tra áp suất khí gas, dây nối và dòng điện; làm sạch quạt gió, ống lưu thông bằng hoá chất nếu thấy cần thiết. Nên đặt nhiệt độ làm mát từ 250C trở lên và nên tắt điều hoà trước 15 phút khi ra khỏi phòng. 

Những điều nên làm 

Lắp đặt điều hoà ở vị trí mà dòng không khí được phân phối đều. Điều chỉnh quạt hướng gió của điều hoà sao cho dòng không khí lạnh bao phủ trong phòng và phân bổ nhiệt độ đồng đều.
Bảo đảm tính đồng đều giữa các phích cắm và ổ cắm vì nếu phích cắm bị lỏng hoặc dây bị hư hỏng thì sẽ gây chập điện; Nên rút phích cắm khi không sử dụng máy điều hoà trong thời gian dài; nên đặt cục nóng bên ngoài chỗ có bóng râm, nhằm đảm bảo hiệu suất hoạt động cao hơn do toả nhiệt dễ hơn; Đảm bảo điều hoà được bảo vệ bởi bộ đóng cắt: Bộ đóng cắt sẽ giới hạn dòng điện làm việc, đồng thời cũng đóng vai trò tự động đóng cắt; bộ đóng cắt cũng sẽ ngăn ngừa cháy do quá tải. 
(Nguồn: TCCN)


2. Cách chọn mua tủ lạnh

 
Tủ lạnh là đồ dùng thiết thực trong sinh hoạt, là đồ gia dụng cao cấp đăt tiền. Để chọn mua một tủ lạnh cho mình thì đó là một vấn đề không đơn giản. Chúng ta cần lưu ý các điểm sau khi chọn mua tủ lạnh.

1. Chọn kiểu tủ lạnh;

Trên thị trường có 2 loại: tủ lạnh nén cơ điện và tủ lạnh hấp thu; thông thường dùng loại nén cơ điện tốt hơn vì tiêu thụ điện năng ít, nhiệt độ làm lạnh cao, tính năng làm lạnh tốt, tuổi thọ dài. Tủ lạnh hấp thu có thể dùng thanh điện nhiệt, làm lạnh bằng cách cấp nhiệt thể dùng hơi than và ga thiên nhiên để làm lạnh. Tủ lạnh này sử dụng ở những nơi không có điện hoặc thiếu điện và hơi đốt lại dồi dào giá rẻ. 

2. Chọn dung tích

Căn cứ vào mức sống hiện nay trong các gia đình, thông thường mỗi người cần khoảng 20 đến 25 lít dung tích, cộng thêm 25 lít phụ trợ. Thí dụ, một gia đình có 4 nhân khẩu thì mua tủ lạnh có dung tích 4 x 25 + 25 = 100 + 25 = 125 lít, tức là mua tủ lạnh có dung tích khoảng từ 125 lít đến 150 lít là vừa. Ngoài ra, còn phải suy tính đến khí hậu từng vùng, ở miền Nam nên mua tủ lạnh to hơn một chút, ở miền Bắc xứ lạnh mua loại tủ lạnh nhỏ hơn.

3. Kiểm tra bề ngoài

Bề mặt tủ bằng phẳng bóng nhẵn, lớp sơn đều đặn và chắc bền. Lớp vỏ bên trong tủ thường dùng các vật liệu nhựa, Pôliêtilen cũng phải bóng nhẵn chắc chắn không có vết nứt. Các giá đỡ phải hoàn hảo không biến dạng. 

4. Độ kín trong tủ

Nếu tủ lạnh không kín sẽ gây hậu quả không tốt, không khí lạnh thoát ra ngoài, làm cho tủ lạnh mất nhiệt, hiệu quả làm lạnh thấp. Khi gặp khí ẩm của mùa ẩm ướt sẽ đông lại thành các hạt sương làm mọt gỉ tủ lạnh. Phương pháp kiểm tra độ kín của tủ lạnh có thể quan sát bằng mắt, nếu mắt thường cũng phát hiện ra thì chỗ hở tới mức nghiêm trọng. Nếu mắt thường không thấy, lấy một tờ giấy tương đối dai để ở các góc khác nhau song đóng cửa tủ lại và kéo giấy ra xem giấy có bị kẹp chặt không. Nếu kẹp càng chặt tức là cửa đóng càng kín. Ngoài việc kiểm tra độ kín, còn kiểm tra trục quay của cánh cửa có trơn chu linh hoạt hay không, khi mở cửa lực kéo từ 1 đến 7kg là vừa phải. 

5. Chọn mức độ làm lạnh 

- Tủ lạnh thuộc thứ hạng cao hay thấp, thường lấy tiêu chuẩn làm lạnh của ngăn đông lạnh đạt đến mức độ nào, được đánh giá và ký hiệu bởi hình *, số lượng càng nhiều thì mức độ lạnh càng cao.
- Tiêu chuẩn của Bộ công nghiệp nhẹ Trung Quốc quy định: Nếu kí hiệu 1 sao * biểu thị nhiệt độ không cao hơn -60C, bảo quản thực phẩm đông lạnh khoảng 1 tuần lễ. Nếu kí hiệu là 2 sao ** thì nhiệt độ đông lạnh không cao hơn -150C, thực phẩm đông lạnh bảo quản trong 1 tháng. Nếu kí hiệu 3 sao *** biểu thị đông lạnh ở nhiệt độ không cao hơn -180C, thời gian bảo quản thực phẩm là 3 tháng.
- Thông thường, tủ lạnh gia đình dùng loại tủ 2 sao đến 3 sao là vừa phải. Thực tiễn cho thấy, không phải tủ càng lạnh thì bảo quản thực phẩm càng tốt mà cần đặt ở độ lạnh thích hợp, hơn nữa cấp sao càng nhiều thì giá tủ lạnh càng đắt và lượng tiêu thụ điện càng lớn. 

6. Chọn hệ thống xả tuyết 

- Trong tủ lạnh thường có hơi nước tồn động trong không khí và toả ra từ thực phẩm để trong tủ. Hơi nước đó gặp lạnh đọng thành lớp sương tuyết trong tủ lạnh, đó là hiện tượng bình thường. Tủ càng lạnh thì độ ẩm càng cao, lớp tuyết đọng càng dày.
- Lớp tuyết dày dẫn nhiệt kém, khiến cho hệ thống làm lạnh không thể hút nhiệt của thực phẩm và không khí trong tủ lạnh, do đó hiệu suất làm lạnh của tủ sẽ kém đi, tiêu thụ điện sẽ tăng lên. Do đó khi lớp tuyết dày từ 4-6mm là phải xả tuyết. Có thể sử dụng các cách xả tuyết sau:
- Xả tuyết thủ công
- Xả tuyết bán thủ công
- Tự động xả tuyết 

7. Kiểm tra tính năng bộ nén và bộ làm lạnh 

- Đầu tiên, để cho tủ lạnh đứng thật thăng bằng. Cắm điện cho tủ hoạt động, nếu tủ lạnh chạy êm tạp âm thấp hơn 45 đề xi ben, khi tủ lạnh đang hoạt động người đứng cạnh tủ 1m không nghe thấy tiếng động. Đồng thời dùng tay sờ lên phía nóc tủ chỉ thấy có độ rung nhè nhẹ. Còn nếu ta dùng mắt mà thấy tủ lạnh rung tức là chất lượng tủ lạnh quá kém.
- Kiểm tra tính năng làm lạnh: Trong phòng nhiệt độ 300C, cho tủ lạnh trong trạng thái không chứa đồ, đóng cửa tủ, cho tủ hoạt động 30 phút rồi mở cửa tủ, dùng tay sờ vào bề mặt bộ bốc hơi có cảm giác tay bị đông lạnh, dính và ở trên, bộ đông lạnh phải có một lớp tuyết mỏng. 

8. Tiêu thụ điện 

- Tủ lạnh là đồ dùng tiêu tốn tương đối nhiều điện trong gia đình, do đó vấn đề tiêu thụ điện của nó cần được quan tâm khi mua và khi dùng tủ lạnh cần chú ý mấy điểm sau:
- Kiểu tủ lạnh nén bằng điện cơ tốn ít điện nhất.
- Làm lạnh trực tiếp (có đọng tuyết) tốt ít điện hơn nhiều so với làm lạnh gián tiếp (không đọng tuyết).
- Cùng một kiểu, cùng quy cách thì loại tủ lạnh có bộ nén công suất nhỏ sẽ tốn ít điện hơn.
- Cửa tủ càng kín càng ít tốn điện.

[Theo KHCN]
Một số kinh nghiệm tự bảo trì, sửa chữa máy tính

Máy vi tính đã trở nên quen thuộc, chỉ cần có khoảng từ 4 đến 6 triệu đồng là bạn có thể sắm cho mình chiếc máy vi tính loại trung bình. Tuy nhiên, sử dụng thì vậy, nhưng ít người nghĩ đến việc bảo trì, bảo dưỡng máy, dẫn đến máy nhanh hỏng,...

Một vài kinh nghiệm, như sau:

1. Máy tính phải được đặt nơi khô ráo, tránh nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào, hay nơi quá bẩn bụi. Nếu ở trong môi trường nhiều bụi thì sau khi tắt máy khoảng 15 - 20 phút (cho máy đủ thời gian toả nhiệt) nên dùng mảnh vải che bụi cho cả máy vi tính và các thiết bị ngoại vi khác.

Để ngăn ngừa bị làm tắc quạt và phủ lên mặt cảm biến nhiệt điện tử, ít nhất tuần một lần nên mở vỏ máy và thổi bụi bằng can nén khí (loại này bạn có thể hỏi mua ở bất kỳ cửa hàng bán thiết bị máy vi tính nào).


Không nên dùng máy hút bụi vì có thể làm tuột các mối kết nối hoặc làm hỏng những bộ phận nhỏ. Tránh cầm can dốc ngược từ trên xuống vì như vậy nó sẽ thổi chất làm lạnh thay vì khí. Nhớ thường xuyên kiểm tra quạt mát của bộ nguồn PC và làm sạch nó. Có thể nhìn thấy quạt này qua tấm lưới vỏ máy và nó hay bị dính bụi nhất.

2. Không cần phải là một chuyên gia phần cứng, bạn vẫn có thể phục hồi được hệ thống máy của mình từ tình trạng bên bờ vực thẳm trong một số trường hợp sau đây:

- Hệ thống bị treo hoặc thường gặp lỗi "General protection fault" của Windows. Đó là do CPU, quạt CPU, hoặc RAM bị cắm lỏng. Vậy bạn nên tắt hệ thống, mở hộp máy, cắm lại CPU trong khe cắm của nó. Tháo và lắp lại RAM. Bật máy kiểm tra xem quạt CPU có quay không.

- Bật máy nhưng không có gì trên màn hình. Là do kết nối cáp màn hình bị lỏng, hoặc màn hình bị hỏng. Bạn nên kiểm tra sao cho cáp nguồn và cáp màn hình được gắn chặt, bật nút công tắc màn hình, chỉnh nút điều chỉnh ánh sáng đề phòng khi ai đó không biết đã tắt công tắc hoặc điều chỉnh nút này. Cuối cùng bạn có thể mang màn hình của mình cắm vào máy khác để kiểm tra.

- Máy bật nhưng không tìm thấy đĩa khởi động, máy báo "Replace the disk, and then press any key" hoặc không nhận biết ổ CD-ROM. Đó là do ổ đĩa mềm vẫn còn một đĩa trong đó, bạn chỉ việc lấy đĩa đó ra và ấn Enter là được.

Hoặc, do cáp ổ đĩa bị hỏng hay không kết nối (có khi do chuột, gián... đã chui vào trong máy để cắn đứt). Gặp trường hợp này bạn nên tắt hệ thống, mở hộp máy cắm chặt dữ liệu với cả bộ mạch chủ và ổ đĩa. Kiểm tra xem cáp nguồn có nối với từng ổ đĩa không, hay có thể cáp đã bị đứt thì cần phải thay.

- Các phím bị dính chặt hoặc lặp lại. Đó là do các chuyển mạch phím bị dính bụi, tóc hoặc rác vụn. Bạn chỉ việc dùng bút bi hay dùng bút chì nhẹ nhàng bẩy phím kẹt lên, thổi bụi bằng khí nén. Nếu không đem lại kết quả tức là phím đã bị hỏng.

- Sờ tay lên máy thấy nóng, máy treo hoặc dừng vài phút khi bật. Đó là do quạt hệ thống bị hỏng hoặc dính bụi. Bạn nên mở vỏ máy, thổi bụi khỏi nguồn bằng nén khí. Thay thế bộ nguồn nếu quạt hỏng hoặc kêu to khi chạy.

- Máy chạy đến biểu tượng Windows rồi đứng như trời trồng. Đó là do Windows đã bị sự cố. Bạn nên dùng đĩa khởi động khẩn cấp để khởi động lại, sau đó dùng lệnh Scan Disk để sửa lỗi đĩa hay dùng chương trình diệt Virus để quét và kiểm tra. Nếu vẫn không được thì bạn phải cài lại Windows.

Việc cài đặt lại Windows cho máy tính thực ra cũng rất đơn giản nếu bạn có bộ cài đặt Windows. Thông thường bạn có thể mua từ các cửa hàng bán đĩa Software để cài đặt - giá bán khoảng 8000đ/đĩa(tất nhiên đây là đĩa không có bản quyền ) nếu bạn là người thành thạo tiếng Anh. Còn nếu không, bạn có thể tham khảo qua các chuyên gia để xem họ có cài đặt một lần và lần sau có thể tự làm được.

- Bạn nên thường xuyên chạy 2 chương trình Scan Disk và Disk Defragmenter của Windows để "bồi bổ sức khoẻ" cho máy(chuột phải lên ổ đĩa/Properties/Tool/Defragment now/chọn ổ đĩa/chọn Defragment/ rồi chờ đến khi xong còn chương trình Scan Disk thì tôi hay dùng trong đĩa Hiren Boot 8.0).

- Bạn nên mua bộ ổn áp hoặc lưu điện để giữ cho máy của mình không bị ảnh hưởng của dòng điện thay đổi, hay mất điện đột ngột, sau khi tắt xong hãy chờ tối thiểu 30 giây mới bật lại. Nếu công tắc điện chập chờn hãy sửa ngay.

Hi vọng với một chút kinh nghiệm trên sẽ có ích với bạn.
 
 
 

 
 
       
TIN NỔI BẬT
SẢN PHẨM MỚI
Điều hoà CARRIER 38/42CJR024

Điều hoà CARRIER 38/42KCE018

Điều hoà CARRIER 38/42KCE012

Điều hoà CARRIER 83/42KCE018

Điều hoà CARRIER 83/42KCE012

Siemens Hipath 1120 V6.0

Siemens Hipath 1120 V6.0

Panasonic KX-TES824

Panasonic KX-TEB 308

Panasonic KX-FL542

Panasonic KX-FL612

Điện thoại kéo dài MOTOLA giá 420.000vnd

Panasonic KX-FT907NX

HP Laser Color Printer 5500

Notebook HP-Compaq NX 6120-163

KX-T2373MX

Canon Scanner Lide 3000X

TÀI LIỆU HỖ TRỢ
THĂM DÒ Ý KIẾN
Các Bạn Biết Đến HiCom ntn?





CƠ HỘI QUẢNG CÁO
monster beats studio beats by dre cheap beats by dre pro beats solo headphones beats by dre solo hd ibeats by dre